แจ้งเรื่องร้องเรียนสายผู้บริหาร

ภารกิจผู้บริหาร




facebook

แบบสำรวจความคิดเห็น



ระบบจัดการเว็บไซต์

ศูนย์ดำรงธรรม

สถิติการเข้าชม เริ่มวันที่ 06/01/2564
วันนี้
19
เมื่อวานนี้
229
เดือนนี้
4,421
เดือนที่แล้ว
4,125
ปีนี้
8,546
ปีที่แล้ว
45,059
ทั้งหมด
356,348
ไอพี ของคุณ
54.236.62.49



กระทู้ ID [10] :   Campaign เป็นยังไง

  กระบวนการสำคัญที่มีส่วนช่วยให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายจากที่ตั้งเอาไว้ได้ ไม่ว่าจุดหมายนั้นจะเพื่อสร้าง Awareness หรือสร้าง Engagement สร้างยอดจำหน่าย หรือวัตถุประสงค์ทางธุรกิจอื่นๆแนวทางการทำ Campaign เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกๆธุรกิจจำเป็นที่จะต้องลงมือกระทำ ซึ่งนับว่าเป็นชุดใจความโปรโมทสินค้า สามารถดำเนินการผ่านแพลตฟอร์มประชาสัมพันธ์บนโครงข่ายการค้นหา แล้วก็ Google, Bingรวมทั้งเครือข่ายสังคม แล้วก็แพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ

Campaign เป็นยังไง

Campaign เป็น งานประชาสัมพันธ์ที่เป็นชุดสำหรับทำการตลาดสินค้า หรือบริการแคมเปญต่างๆโดยการจัดการจัดแจง Campaign (แคมเปญ) ที่ดีจะช่วยทำให้สามารถจัดแจงแคมเปญที่เหมาะสมกับกรุ๊ปลูกค้า ซึ่งจะก่อให้เห็นผลทดแทนจากการลงทุนกลับมาอย่างคุ้ม ซึ่งจึงควรสามารถดำเนินงานผ่านแพลตฟอร์มโปรโมทบนโครงข่ายการค้นหาอย่าง กูเกิล หรือ Bing อีเมล์ แล้วก็สื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ค อื่นๆอีกมากมาย

สาเหตุที่ทำให้ Campaign บรรลุเป้าหมาย

มีกลุ่มเป้าหมายเด่นชัด : วิธีการทำ Campaign การตลาดให้ไปถึงเป้าหมายในระยะยาว เป็นเจาะจงกลุ่มเป้าหมายที่เด่นชัดว่าแคมเปญการตลาดนี้กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใดกันรวมทั้งจะทำยังไงให้ที่จะเพิ่มคุณค่าให้กับกลุ่มเป้าหมาย

พรีเซ็นท์ให้ถูกเวลา : เพื่อการนำเสนอ Campaign ที่มีประโยชน์จำเป็นที่จะต้องให้ตรงเป้าหมายและก็ถูกเวลา เนื่องจากถ้าตอนที่พรีเซ็นท์ไม่ใช่ตอนที่กลุ่มเป้าหมายอยากสูงที่สุด จะก่อให้ยากที่กลุ่มเป้าหมายจะรู้สึกต้องการเข้าพบชุดประชาสัมพันธ์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณ

ใกล้เคียงภาพลักษณ์แบรนด์ : วิธีการทำ Campaign จะต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกับภาพลักษณ์ แนวทางของบริษัทหรือหน่วยงานอยู่เป็นประจำ เพื่อมีการจำแบรนด์เจริญขึ้น

การจัดวางภาพเหมือนกัน : ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางต้นแบบ,สีสัน,ตัวหนังสือ หรือภาพอธิบาย Campaign ต้องมีลักษณะที่ดูแล้วทราบดีว่าเป็นงานชุดเดียวกัน หรือมาจากที่เดียวกัน

การใช้คำบอกเล่าหรือสำนวนเดียวกัน : ไม่ว่าจะเป็นคำขวัญหรือสำนวน คำกล่าวที่ใช้ในงาน Campaign แต่ละชิ้น ควรจะมีบุคลิกลักษณะสนับสนุนตัวงานชุดนั้นๆให้เป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน

การใช้เสียงเดียวกัน : ไม่ว่าจะได้แก่การใช้เพลงประกอบ, เสียงของผู้ดำเนินรายการ หรือแม้กระทั้งเสียงที่ใช้เคล็ดลับพิเศษจากกระบวนการทำ Campaign จำเป็นที่จะต้องสามารถสื่อให้ผู้ใช้รู้ได้ว่าโปรโมทที่ได้ยินนั้นเป็นชุดเดียวกัน รวมทั้งมาจากผลิตภัณฑ์หรือบริการเดียวกัน

การใช้ทัศนคติเดียวกัน : งาน Campaign ในชุดนั้นๆต้องสามารถแสดงหรือสนองตอบจุดมุ่งหมายหลัก หรือคอนเซ็ปต์หลักของผลิตภัณฑ์ในทางเดียวกันให้ได้

สรุปการใช้ Campaign

การจะสร้าง Campaign สักชิ้นให้บรรลุเป้าหมายนั้น ต้องทราบและก็รู้เรื่องส่วนประกอบสำคัญแล้วก็ทราบขั้นตอนการเอาไปใช้ให้สมควร โดยสามารถใช้ข้อมูลด้านแนวทางการขายและก็การตลาดมาใช้สำหรับเพื่อการพินิจพิจารณา ไม่ว่าจะเป็นที่มาของลูกค้า หรือการวิเคราะห์เกี่ยวกับแคมเปญที่เคยจัดขึ้นว่าบรรลุเป้าหมายมากแค่ไหน จำเป็นต้องนำแคมเปญเดิมไปใช้หรือจะต้องปรับแก้ให้ตรงความปรารถนาลูกค้า ซึ่งจำต้องจัดแจงแคมเปญเพื่อมีประสิทธิผลสูงสุด

ขอขอบคุณ https://www.thailandoption.com

   

  โดย Fasai    วันที่ : 16 ก.ย. 2562 เวลา : 16:53:53   ไอพี:115.87.29.212    แจ้งลบ



ตอบกระทู้

ชื่อ

ป้อนรหัสยืนยัน : เงื่อนไข
1. กรุณาป้อนข้อมูลให้ครบทุกช่อง มิฉะนั้นจะไม่สามารถบันทึกได้
2. กรุณาใช้คำที่สุภาพและไม่เป็นการหมิ่นประมาท ใส่ร้ายผู้อื่น
3. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อความไม่เหมาะสมใดๆโดยมิต้องแจ้งล่วงหน้า
ข้าพเจ้าขอยืนยันที่จะปฏิบัติตามเงื่อนไข
(กรุณาพิมพ์อักษรให้เหมือนดังภาพ)
 
ย้อนกลับ